Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Đây là lý do người dùng phải cân nhắc trước khi cập nhật Google Chrome 67

Chrome 67 hiện đang được Google triển khai kèm bản sửa lỗi lỗ hổng Spectre nhưng nó có thể ngốn 13% bộ nhớ hệ thống.

Google Chrome 67 đi kèm tính năng Site Isolation để bảo vệ chống lại các lỗi giống như Spectre, nhưng điều đó làm cho nó sử dụng nhiều RAM hơn, với con số chiếm khoảng 13% tổng bộ nhớ do khối lượng quy trình công việc lớn hơn. Về cơ bản, Google đang làm mọi cách để Site Isolation có thể đảm bảo Chrome vẫn duyệt web nhanh và an toàn.

Đây là lý do người dùng phải cân nhắc trước khi cập nhật Google Chrome 67Tính năng Site Isolation sẽ được kích hoạt mặc định trên phiên bản Chrome 67.

Site Isolation có sẵn dưới dạng thử nghiệm trong phiên bản Chrome 63, tuy nhiên tính năng này hiện đã được bật theo mặc định cho gần như tất cả người dùng Chrome. Theo Google, với tính năng này thì ngay cả khi một cuộc tấn công Spectre xảy ra trên một trang web độc hại thì dữ liệu các trang web khác sẽ không được nạp vào cùng một quá trình, do đó sẽ có ít dữ liệu hơn cho các kẻ tấn công thu thập, giảm đáng kể mối đe dọa gây ra bởi Spectre.

Về khía cạnh kỹ thuật, nếu bạn sở hữu một máy tính cao cấp có nhiều RAM và không mở hàng trăm tab cùng một lúc, điều này có thể sẽ không ảnh hưởng đến bạn nhiều. Trên Chromebook hoặc máy tính/điện thoại cũ, bạn có thể cảm thấy điều đó sau khi mở thêm vào tab.

Đây là lý do người dùng phải cân nhắc trước khi cập nhật Google Chrome 67Site Isolation sẽ tách biệt các tiến trình hoạt động của trang web.

Được biết lỗ hổng Spectre nhắm vào CPU có khả năng gây tổn hại rất lớn. Nó có thể làm hỏng firmware, hệ điều hành, phần mềm... Vì vậy việc bảo vệ các yếu tố này được cho là quan trọng hơn so với hệ thống bị giảm hiệu năng. Bản thân Chrome cũng không phải là trình duyệt duy nhất áp dụng các biện pháp bảo vệ người dùng chống lại Spectre (như Internet Explorer, Microsoft Edge, Firefox hay Safari cũng có giải pháp riêng), do đó Site Isolation có thể xem là giải pháp an toàn mà người dùng không nên vô hiệu hóa.

Lời khuyên quan trọng nhất để giữ cho tất cả dữ liệu của bạn an toàn trước các lỗ hổng như Spectre là chú ý đến các bản cập nhật. Miễn là bạn tiếp tục cập nhật hệ điều hành và trình duyệt của mình, bất kể nó là gì thì bạn đang sử dụng những cách tốt nhất để bảo vệ hệ thống của mình.

Đây là lý do người dùng phải cân nhắc trước khi cập nhật Google Chrome 67Chuyển Strict Site Isolation sang Enabled để kích hoạt Site Isolation nếu chưa có.

Để kiểm tra xem Site Isolation có được kích hoạt hay không, bạn có thể gõ chrome://flags#enable-site-per-process vào thanh địa chỉ, sau đó đặt nút gạt cho Strict Site Isolation thành Enabled hoặc Disabled. Theo khuyến cáo thì bạn không nên tắt tính năng này đi, đặc biệt trên các hệ thống có lượng RAM lớn.

Theo Kiến Tường (Dân Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

iPad Pro và Apple Watch Series 4 đều có viền mỏng như iPhone X

Smartwatch của Appletăng diện tích hiển thị nhưng giữ nguyên kích thước tổng thể trong khi iPad Pro sẽ có dòng máy hoàn toàn mới là 11 inch....